Thái Độ Làm Việc – Yếu Tố Tạo Thành Công Trong Công Việc

Thái Độ Làm Việc – Yếu Tố Tạo Thành Công Trong Công Việc

Thái độ làm việc tích cực sẽ giúp bạn có thể sáng tạo trong công việc. Khi gặp những vấn đề khó khăn, với thái độ tích cực, bạn sẽ dễ tìm ra cách giải quyết hiệu quả. Từ đó, năng suất và hiệu quả công việc được cải thiện, những kinh nghiệm được tích lũy cũng tăng lên. Nếu luôn giữ được thái độ chuyên nghiệp trong mọi tình huống, bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt mọi người và là một trong những yếu tố mang đến cho bạn những cơ hội thành công.

Chia sẻ của nhóm The Wings

Khi bạn luôn giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp, bất kể trong các tình huống bất lợi, thì trong mắt người khác bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn. Bạn càng có thái độ làm việc nghiêm túc thì bạn có thể càng có nhiều khả năng nhận được những cơ hội tốt, mở ra những cánh cửa tốt trong công việc và sự nghiệp. Ngoài ra, khi làm việc chúng ta phải đặt cái tâm vào trong đó, nổ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu cũng như những nhiệm vụ được giao. 

Dựa trên những trải nghiệm làm chuyên viên kinh doanh lâu năm, nhóm The Wings chia sẻ về việc cái bán hàng, tư vấn khách cũng cần có một cái tâm. Người bán hàng tốt là người có “duyên”, duyên ở đây ẩn đi của những kĩ năng. “Duyên” không những cần thời gian dài tôi luyện, cái duyên cần xuất phát từ cái tâm và tình yêu.

Hãy quên đi áp lực doanh số, KPI,… Thay vào đó hãy là người luôn biết quý mến, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, mang lại cho khách hàng nhiều hơn họ mong đợi… Và nên luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, trả lời câu hỏi “nếu tôi là khách hàng, sản phầm/dịch vụ này sẽ đem lại lợi ích gì cho tôi?” từ đó làm cho khách hàng hài lòng và giải quyết vướng mắt hiện tại. Chỉ có làm bằng cái “tâm” thì mới có thể vươn tới cái “tầm”! Và một khi cái tâm của bạn được thể hiện ra qua những hành động nhỏ, khách hàng sẽ chẳng bao giờ quên bạn được.

269812149 1867106913500537 6188371769416000289 n

Chỉ có làm bằng cái “tâm” thì mới có thể vươn tới cái “tầm”!

Chị Thúy P.TGĐ KENLI chia sẻ thêm: Theo quan điểm của chị thì mỗi cá nhân đều chọn cho mình những giá trị khác nhau. Có người chọn cho mình là người có giá trị trong cuộc sống, xã hội, gia đình hay trong công việc. Ví dụ nếu bản thân mình chọn giá trị trong công việc thì điều đầu tiên bắt buộc là phải luôn update bản thân, trao dồi và học hỏi những cái mới. 

Chúng ta phải đặt ra mốc thời gian 3-6 tháng hoặc ít nhất là 1 năm để nhìn lại bản thân mình có gì khác hay có gì mới mẻ so với thời điểm trước đây. Điều này rất quan trọng góp phần làm phát triển bản thân và dẫn lối thành công hơn trong cuộc sống lẫn công việc.

Theo chia sẻ của chị Lan – CEO của Nội thất Kenli: “Không quan trọng chuyện chúng ta làm gì, mà quan trọng trong việc rõ ràng với bản thân mình, phải rõ ràng với bản thân mình biết gì và muốn gì thì người ta mới làm việc chuyên tâm, có trách nhiệm với bản thân hơn.

Khi biết được những gì mình muốn, thì sẽ dễ dàng hạnh phúc, có sự ổn định trong tâm lý, ổn định trong định hướng. Vì khi họ ổn định chính bản thân, thì mới có khả năng giúp đỡ và dẫn dắt người khác.

Tất cả phải bắt đầu từ cái lõi, gốc rễ cho chắn chắn về việc định vị bản thân mình, phải xây dựng hệ thống tư duy thì lúc đấy chúng ta mới giải quyết được tất cả những vấn đề. 

Sáng tạo – Nhân tố làm nên sự thành công trong công việc lẫn cuộc sống

Một trong những giá trị cốt lõi của Kenli là ” Sáng tạo là sự sống, sáng tạo để tạo ra sự khác biệt”. Kenli là một môi trường đề cao sự sáng tạo và biến hóa những cái cũ thành một phiên bản tốt hơn. Sẽ không ai muốn công việc lập đi lập lại mỗi ngày mà phải tìm những hướng làm mới để đạt hiệu quả hơn. Ví dụ: Việc chat với khách, mọi người thấy cách chat này nó không hiệu quả với một số khách này, mà lại hiệu quả với khách kia. Từ đó mình phải rút ra được vấn đề và cải tiến, sáng tạo những cách chat, tiếp cận khách hàng phù hợp hơn. 

firmbee com gcsNOsPEXfs unsplash

Sáng tạo trong công việc tuy đơn giản nhưng lại là công cụ hữu ích không chỉ giúp gây ấn tượng mạnh với đồng nghiệp, cấp trên mà còn giúp cho mỗi người:

– Yêu thích công việc hiện tại.

– Tiếp cận công việc năng động và nhiệt tình hơn.

– Khuyến khích phát triển cá nhân bằng cách cải thiện kỹ năng, nâng cao khả năng giải quyết công việc.

– Càng hoàn thiện kỹ năng trong công việc, càng tạo ra nhiều cơ hội thăng tiến.

Ngoài ra chị Lan cũng chia sẻ thêm rằng cái thứ mà góp phần tạo nên sự thành công của Kenli như hiện tại thì chính 1 phần là sự sáng tạo. Sáng tạo để tạo ra sự khác biệt, không phải là sáng tạo để tạo ra cái mới mà là để cải tiến tất cả những thứ đang có để phù hợp với những biến động của hiện tại. Chính vì thế, phải tập cho bản thân yêu thích sự sáng tạo, thích khám phá chinh phục, muốn trở thành phiên bản tốt hơn, chứ không phải áp đặt phải luôn sáng tạo. 

“Sáng tạo không ngừng là yếu tố đưa bạn đến với thành công”. Hãy luôn rèn luyện cho bản thân tư duy và áp dụng sự sáng tạo vào công việc để giúp bạn có thể đi trên con đường thành công và đến đỉnh vinh quang một cách nhanh nhất.

Tin đọc nhiều nhất
NGƯỜI NỔI TIẾNG Nói gì về Kenli

Liên hệ
x
Tư vấn ngay
x