6 Cách Giảm Căng Thẳng Thần Kinh Cực Kỳ Hay

6 Cách Giảm Căng Thẳng Thần Kinh Cực Kỳ Hay

Hiện tượng căng thẳng thần kinh có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào. Đặc biệt, với những ai làm việc đầu óc sẽ thường xuyên gặp phải. Cùng Kenli lưu lại ngay 6 cách giảm căng thẳng thần kinh cực kỳ hay này. Từ đó áp dụng thực tiễn mỗi khi cơ thể bạn rơi vào trạng thái này. Những cách làm đơn giản nhưng mang tới hiệu quả cao, giúp cuộc sống bạn tràn đầy năng lượng tích cực hơn.

Hiểu về căng thẳng thần kinh

Hiện tượng này là phản ứng của cơ thể trước sự bất ổn về tinh thần. Lúc căng thẳng, cơ thể của bạn sẽ tiết ra hormone cung cấp năng lượng mạnh mẽ cho các cơ, làm tăng nhịp tim, khiến bạn thở nhanh hơn so với bình thường.

Căng thẳng thần kinh bởi áp lực từ công việc quá nhiều

Căng thẳng thần kinh bởi áp lực từ công việc quá nhiều

Trường hợp căng thẳng tích cực sẽ ảnh hưởng tốt, giúp chúng ta tập trung. Lúc này, bạn sẽ giải quyết được các tình huống xấu, khó khăn trong công việc, rất cần cho cuộc sống hàng ngày.

Trường hợp căng thẳng thần kinh nhưng xảy ra thường xuyên, kéo dài sẽ không tốt. Nó gây ra hệ lụy cho sức khỏe như đau bụng, đau lưng, khó ngủ, đặc biệt là gây đau đầu khó chịu. Thậm chí làm suy yếu hệ miễn dịch, lo âu, buồn rầu, chán nản,…Mà những điều này lại ảnh hưởng tới công việc, học tập, sức khỏe của bạn.

6 cách giảm căng thẳng thần kinh cực kỳ hay

Nếu bạn đang gặp trạng thái bị căng thẳng thần kinh thường xuyên. Hãy tham khảo ngay 6 cách giảm căng thẳng thần kinh này để cải thiện tình trạng.

1.Cần tập thở sâu

Lúc bạn căng thẳng nhất, hãy chọn nơi nào đó thật yên tĩnh. Sau đó, bạn ngồi xuống, tập trung thở sâu. Bạn cần giữa trạng thái bình tĩnh, không thay đổi tâm trí và không tập trung vào bất cứ điều gì cả.  Việc bạn cần làm là hãy thở sâu và giữ đầu óc trống rỗng là được.

2.Tìm hồ để bơi lội

Bơi lội cũng là một cách giúp giảm bớt sự căng thẳng

Bơi lội cũng là một cách giúp giảm bớt sự căng thẳng

Có thể nói rằng, đây là cách lựa chọn tuyệt vời khi cơ thể bạn rơi vào trạng thái căng thẳng.  Bơi lội đắm mình xuống nước, tâm trạng sẽ được cải thiện. Thời gian này, bạn sẽ vứt bỏ được tất cả sự phiền muộn, mệt mỏi, buồn chán, giảm căng thẳng nhanh chóng.

3.Thư giãn đầu óc

Cách giảm căng thẳng thần kinh hiệu quả nhất đó là bạn hãy thư giãn đầu óc của mình. Bằng cách:

Ngồi xếp bằng với tư thế thoải mái lưng thẳng. Còn hai bàn tay thì đặt lên đầu gối và lòng bàn tay thì ngửa ra.

Sau đó, bạn hãy nhắm mắt, từ từ hít vào trong 6 nhịp đếm. Lúc hít vào thì bụng giãn rộng, giữ khoảng 2 nhịp tim. Tiếp đến, từ từ thở ra cũng khoảng 6 nhịp. Lưu ý, lúc thở ra cần phải hóp bụng lại, ngừng 2 nhịp rồi lại tiếp tục hít vào.

Bạn hãy thực hiện liên tục cách này trong vòng 10 phút để thấy tâm trạng đỡ hơn. Nhiều người đã tập thư giãn bằng cách này và review hạo đã giải tỏa trạng thái lo lắng, căng thẳng, đầu óc thư giãn.

>>> Nên xem thêm: Top 10 Cách Thư Giãn Mắt Hiệu Quả Nên Lưu Lại

4. Cách giảm căng thẳng thần kinh- Ngồi ghế thư giãn

Ngồi ghế thư giãn cũng là gợi ý hay khi bạn bị căng thẳng

Ngồi ghế thư giãn cũng là gợi ý hay khi bạn bị căng thẳng

Mỗi khi căng thẳng thần kinh về công việc quá nhiều, chuyện gia đình, con cái, tiền nong,… Bạn đừng cố làm việc hay tập trung vào một thứ gì đó nữa. Hãy loại bỏ chúng hết ra suy nghĩ của mình. Lúc này, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10-15 phút để ngồi vào ghế thư giãn. Chỉ cần tựa lưng vào ghế, nhắm mắt thư giãn. Hoặc bạn có thể mở mắt và nhìn xung quanh, không nên suy nghĩ đến bất cứ thứ gì vào lúc này.

5.Luyện tập yoga

Là bộ môn giúp tăng cường sức khỏe và cực kỳ tốt cho tâm trạng. Tập yoga đúng cách không chỉ ngăn ngừa tổn thương tâm lý. Mà nó còn cải thiện sự linh hoạt cho cơ thể của bạn nữa đấy.  Người thường xuyên tập yoga họ luôn có tinh thần thoải mái, luôn có những suy nghĩ tích cực.

Do đó, nếu bị căng thẳng thần kinh bạn hãy tập yoga. Cần tham khảo những bài tập đơn giản để thực hiện ở bất cứ nơi nào bạn muốn.

Bỏ thời gian ra để ngồi thiền, tập yoga

Bỏ thời gian ra để ngồi thiền, tập yoga

6.Tập chạy nhanh tốc độ cao

Đây cũng là một trong 6 cách giảm căng thẳng thần kinhKenli muốn chia sẻ tới bạn đọc. Phương pháp chạy tốc độ cao sẽ giúp lưu thông lượng endorphin. Mà endorphin được biết tới là chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ. Nó có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau,…

Tập luyện chạy tốc độ cao, tim sẽ tăng nhịp đập và lưu lượng máu. Trong khi đó sự hấp thu khí oxy sẽ giúp giảm mọi áp lực, căng thẳng.  Do đó, có một số người khi tức giận họ thường chọn cách chạy thật xa để xua tan cơn giận dữ của bản thân.

Chạy bộ thật nhanh cũng là cách nên làm để giảm căng thẳng

Chạy bộ thật nhanh cũng là cách nên làm để giảm căng thẳng

Trên đây là 6 cách giảm căng thẳng thần kinh cực kỳ hay mà Kenli đã chia sẻ. Hy vọng rằng sẽ giúp mọi người có thêm kinh nghiệm để giảm bớt áp lực trong cuộc sống này. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu thay đổi không gian nội thất mới để giúp thoải mái, giảm căng thẳng. Hãy để Kenli giúp bạn có một không gian sống lý tưởng để vơi đi áp lực, căng thẳng trong cuộc sống này.

Thông tin liên hệ tư vấn nhanh:

  • Hotline HN: 094 920 8008
  • Hotline HCM: 094 590 8008
  • Tổng đài CSKH: 1800 6398
  • Email: info@kenli.vn

 

x

  • facebook
    094 920 8008
    zaloskype

  • facebook
    094 590 8008
    zaloskype