9 Cách Thư Giãn Đầu Óc Trước Khi Ngủ

9 Cách Thư Giãn Đầu Óc Trước Khi Ngủ

 Song hành với sự phát triển của nền kinh tế, cuộc sống trở nên áp lực hơn. Chính vì vậy, tình trạng mất ngủ, khó ngủ đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong bài viết này, Nội thất Kenli sẽ giới thiệu 9 cách thư giãn đầu óc trước khi đi ngủ. Những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được cho mình giấc ngủ ngon đấy.

1. Nghe những bản nhạc êm dịu

 Âm nhạc luôn là liệu pháp thư giãn tinh thần tốt nhất. Các chuyên gia thần kinh học cũng khuyên mọi người nên nghe những bản nhạc dịu êm để dễ đi vào giấc ngủ hơn.

9 cách cách thư giãn đầu óc trước khi ngủ

Những bản nhạc dịu êm là lựa chọn tuyệt vời

 Một lưu ý nhỏ khi nghe nhạc là bạn nên hẹn giờ. Đừng để nhạc chạy qua đêm nếu không sáng dạy bạn có thể bị đau đầu khi tỉnh dạy.

2. Sử dụng Sofa thư giãn

 Sofa thư giãn là những sản phẩm ghế có gắn động cơ với tác dụng massage cơ thể. Nhờ đó, nó phục vụ nhu cầu thư giãn, giải trí của mọi người một cách hoàn hảo.

 Khi khởi động, các động cơ gắn trong ghế sofa sẽ hoạt động và thực hiện massage ở những vị trí khác nhau trên cơ thể. Từ đó, giúp mọi người thư giãn và dễ dàng tìm thấy những giấc ngủ ngon hơn.

Bạn cũng có thể tìm thấy những trải nghiệm tuyệt vời với Sofa thư giãn

Bạn cũng có thể tìm thấy những trải nghiệm tuyệt vời với Sofa thư giãn

 Hiện tại, có rất nhiều thương hiệu sản xuất sofa thư giãn cao cấp. Nổi bật có thể kể tới các sản phẩm Eames của Magis, Iris của Milano & Design. Hiện tại, những sản phẩm ghế thư giãn nổi bật đều đã có mặt tại Showroom của Kenli. Bạn có thể liên hệ để tìm thấy một chiếc ghế phù hợp với mình.

3. Ngâm mình trong bồn tắm – 9 cách thư giãn đầu óc trước khi ngủ

 Nước ấm và một chút tinh dầu luôn là liệu pháp thư giãn đầu óc đơn giản. Nếu bạn thấy mệt mỏi, hãy chuẩn bị bồn tắm nước ấm với một chút tinh dầu và ngâm mình trong đó.

Mùi tinh dầu dễ chịu cùng làn nước ấm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

Mùi tinh dầu dễ chịu cùng làn nước ấm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

 Một vài loại tinh dầu tốt cho thư giãn có thể kể tới ngọc lan tây, hoa hồng hay oải hương. Chúng sẽ giúp làm dịu thần kinh nhanh chóng để bạn dễ ngủ hơn.

4. Nằm trên Sofa đọc sách

 Nếu bạn thích đọc sách, hãy chuẩn bị một vài cuốn sách hay. Khi cảm thấy mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng, nằm dài trên sofa để đọc sách cũng là một lựa chọn tốt.

Sao bạn không thử nằm dài trên sofa đọc sách

Sao bạn không thử nằm dài trên sofa đọc sách

 Bạn nên đọc sách giấy thay vì đọc sách trên điện thoại. Bởi màn hình điện thoại có ánh sáng xanh, khiến thần kinh căng thẳng. Khi đó mọi người sẽ khó ngủ hơn nhiều.

5. Đi bộ – 9 cách thư giãn đầu óc trước khi ngủ

 Một trong những vấn đề khiến mọi người căng thẳng chính là đầu óc phải dung nạp quá nhiều thông tin. Và để thư giãn, hãy rũ bỏ những điều đã làm phiền bạn trong ngày đó đi.

9 cách cách thư giãn đầu óc trước khi ngủ

Đi bộ trong khoảng 20 phút sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

 Mỗi ngày, bạn hãy thử đi bộ trước khi đi ngủ. Chỉ cần vận động nhẹ nhàng trong vòng 15 phút là đủ để thư giãn thần kinh và giúp bạn ngủ ngon hơn.

6. Thực tập thiền định

 Bạn không nhất thiết phải tham gia vào một khoá tu. Thay vào đó hãy thực hiện thiền định mỗi ngày tại nhà mình. Điều này nên được thực hiện vào trước khi đi ngủ.

9 cách cách thư giãn đầu óc trước khi ngủ

Thiền định là một lựa chọn tuyệt vời để có được những giấc ngủ êm ái

 Chỉ cần 20 phút tiền định mỗi ngày là đủ để thư giãn tinh thần. Điều này còn giúp bạn có được nhịp thở tốt cho sức khỏe đấy.

7. Chơi đùa với thú cưng – 9 cách thư giãn đầu óc trước khi đi ngủ

Sự đáng yêu của thú cưng cũng là bài thuốc xoa dịu thần kinh tốt

Sự đáng yêu của thú cưng cũng là bài thuốc xoa dịu thần kinh tốt

 Nếu bạn có nuôi thú cưng, hãy chơi đùa với chúng một lát trước khi đi ngủ. Sự vui nhộn, tinh nghịch của thú nuôi là bài thuốc tuyệt vời để giải quyết những căng thẳng mệt mỏi. Từ đó, giúp bạn thư giãn đầu óc và nhanh chóng có được những giấc ngủ ngon.

8. Tự massage vai gáy

Hãy làm mềm cổ và vai gáy của mình nhé

Hãy làm mềm cổ và vai gáy của mình nhé

 Việc tự Massage ban đầu có thể hơi khó khăn. Tuy nhiên khi đã quen bạn sẽ thấy việc này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện mỗi ngày. Những vị trí nên massage chính là vai, gáy, cổ và quanh xương quai xanh. Bạn nên nhẹ nhàng massage những khu vực này để giúp tâm trí thoải mái hơn.

9. Xem một bộ phim nhẹ nhàng

 Hoà nhập với câu chuyện trong phim chính là cách đơn giản để bạn có được sự thoải mái và quên đi những mệt nhọc thường ngày.

 Khi xem phim, bạn có thể để tâm trí đi khỏi những stress mệt mỏi. Từ đó, thư giãn tâm một cách hoàn hảo nhất để nhanh chóng ngủ ngon hơn.

Xem một bộ phim nhẹ nhàng cũng là lựa chọn tốt để thư giãn

Xem một bộ phim nhẹ nhàng cũng là lựa chọn tốt để thư giãn

 Trên đây chính là 9 cách thư giãn đầu óc trước khi ngủ. Trong số đó, sử dụng sofa thư giãn được xem là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất.

 Hiện tại, những mẫu ghế sofa thư giãn tốt nhất đã có mặt tại Nội thất Kenli. Nếu bạn cần tư vấn về sản phẩm, hãy liên hệ ngay với Kenli để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Showroom Hà Nội:

  • Trụ sở & Showroom 1: Tòa nhà Kenli, Số 2 Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy
  • Showroom 2: Số 18 Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy
  • HN: 094 920 8008
  • HCM: 094 590 8008
  • Tổng đài CSKH: 1800 6398
  • Email: info@kenli.vn

x

  • facebook
    094 920 8008
    zaloskype

  • facebook
    094 590 8008
    zaloskype