Không có áp lực không có kim cương: Khi áp dụng KPI vào quản lý nhân sự

Không có áp lực không có kim cương: Khi áp dụng KPI vào quản lý nhân sự

Thời gian gần đây, toàn thể nhân viên Kenli vô cùng xôn xao, làng trên xóm dưới ai ai cũng nói về chủ đề duy nhất: KPI. 

KPI

(KPI – Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc)

Năm 2020 được Ban lãnh đạo Kenli lấy mục tiêu là năm bứt phá và được coi là “Năm khởi nghiệp lần 2” của cả doanh nghiệp. Để có thể đạt được mục tiêu Ban lãnh đạo xác định phải thay đổi phong cách làm việc. Cụm từ “Không có áp lực không có kim cương” được dùng làm kim chỉ nam cho năm nay. Muốn phát triển thì phải có kỷ luật và KPI chính là công cụ để xây dựng tính kỷ luật cho nhân viên.  

Khi KPI được đưa vào áp dụng đã có nhiều ý kiến cho rằng khó thực hiện, đây là một cách làm khó nhân viên, khiến mọi người mệt mỏi và v.v…Tuy nhiên mọi vấn đề đều có 2 mặt tích cực và tiêu cực, đừng chỉ nhìn vào mặt tiêu cực mà quên đi những lợi ích tích cực.

Ví dụ nếu như bạn nhìn vào dịch bệnh Corona hiện tại sẽ chỉ toàn thấy những tiêu cực: tỉ lệ nhiễm bệnh tăng cao, nỗi lo sợ bị nhiễm bệnh,… Nhưng tại sao chúng ta không nhìn vào mặt tích cực của dịch bệnh này. Nó giúp chấm dứt các buổi tụ tập biểu tình, hạn chế các lễ hội tràn lan & tốn kém. Đường xá sạch sẽ, thông thoáng hơn, người dân có ý thức vệ sinh hơn.

Cũng như vậy hãy nhìn vào những khía cạnh tích cực của KPI. Áp lực công việc sẽ giúp ta nghĩ ra những cách làm việc mới thông minh hơn. Sẽ không còn thái độ làm việc chậm chạp và trì hoãn, vì nếu còn giữ tác phong làm việc kiểu cũ thì khó có thể đáp ứng được KPI. Nó buộc ta phải thay đổi và sáng tạo để có thể làm việc hiệu suất hơn. 

Vậy nên nếu suy nghĩ đúng KPI sẽ không phải là một trở ngại mà sẽ là động lực giúp ta tiến bộ hơn. Hi vọng với việc áp dụng KPI như hiện nay sẽ giúp Kenli mở ra nấc thang vươn lên tầm cao mới.

 

 

x

  • facebook
    094 920 8008
    zaloskype

  • facebook
    094 590 8008
    zaloskype